[dsm_breadcrumbs show_home_icon=”off” separator_icon=”5||divi||400″ _builder_version=”4.20.2″ _module_preset=”default” items_font=”|700||on|||||” items_text_color=”#FFFFFF” items_font_size=”15px” separators_text_color=”#FFFFFF” separators_font_size=”26px” current_font=”|700||on|||||” current_text_color=”#FFFFFF” current_font_size=”15px” global_colors_info=”{}”][/dsm_breadcrumbs]
Liệt kê các giải pháp chống giật điện tốt nhất hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện và sự phát triển của công nghệ kỹ thuật. Hệ thống điện hiện nay ngày càng phức tạp và cồng kềnh. Chính trong căn nhà của chúng ta cũng vậy, ta sử dụng nhiều loại thiết bị điện tử khác nhau, với công năng khác nhau. Tuy nhiên, các thiết bị điện tử này có năng suất tiêu thụ điện rất lớn. Do đó để chống giật điện và giảm tải các tai nạn như quá dòng, quá tải, ngắn mạch,.. Ta cần phải thiết kế sơ đồ mạch chống giật điện trong hệ thống điện của gia đình.

Vấn đề tai nạn điện – Nguyên nhân thường gặp

Điện là dạng năng lượng mà ta không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Nhưng chúng lại là một trong những mối nguy hiểm nhất luôn rình rập như một quả bom nổ chậm trong nhà. Nếu không áp dụng các biện pháp an toàn có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng. Sau đây là một số vấn đề tai nạn điện thường thấy. 

Tai nạn điện là không thể lường trước được

Sử dụng đồ điện khi tay ướt

Nước là chất dẫn điện rất tốt. Nên nếu điện và nước tiếp xúc với nhau có thể gây ra chết người. Do đó, phòng tắm là nơi nguy hiểm nhất trong nhà nếu không có sự bảo vệ điện từ các thiết bị hỗ trợ.

Hiện nay vẫn có nhiều người thoải mái để tay ướt sử dụng đồ điện như máy sấy tóc, bàn ủi, phích cắm, công tắc điện,…mà không để ý đến những nguy cơ lớn có thể xảy ra với cơ thể. Được biết, cơ thể con người có điện trở tương đối lớn nên nguy cơ bị giật điện sẽ thấp. Nhưng nếu có chất dẫn là nước thì khi cơ thể tiếp xúc với điện sẽ gây ra sốc điện, co giật, bỏng nặng,…Do vậy, khi dùng các thiết bị điện, bạn nên để tay khô ráo. 

Để tay ướt rất nguy hiểm vì có thể dẫn điện

Sử dụng những loại dây điện, ổ điện kém chất lượng

Các thiết bị điện kém chất lượng không chỉ không đảm bảo an toàn cho bạn trong những lúc chập mạch điện mà còn làm tăng nguy cơ tai nạn điện. Việc sử dụng một dây điện hay ổ điện kém chất lượng có thể làm tăng nguy cơ rò rỉ điện, đứt mạch. chập mạch,…

Dùng ổ điện kém chất lượng có thể gây nổ

Chính vì vậy nếu có điều kiện bạn nên mua những thiết bị điện tại những cửa hàng uy tín và chính hãng thay vì mua tại những góc đường, thiết bị cũ hay không có nguồn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó bạn còn có thể thuê thợ để kiểm tra toàn bộ hệ thống điện trong nhà. Điều này sẽ giúp bạn chủ động và phát hiện được các rủi ro sắp đến.

Để ổ cắm điện trong tầm tay của trẻ em

Trẻ em có xu hướng tò mò và muốn biết thêm nhiều điều về thế giới xung quanh. Chính vì vậy các em nhỏ có thể nắm, bắt hay chạm vào bất cứ thứ gì ở trước mặt. Điện là một thiết bị luôn phải có trong gia đình. Chính vì vậy nếu bạn để ổ điện trong tầm với của trẻ em thì sẽ có rất nhiều nguy hiểm rình rập.

Trẻ em có thể gặp nguy hiểm vì ở gần điện

Bạn không thể lúc nào cũng giám sát trẻ, do đó, hãy lắp đặt ổ điện ở cao hơn chiều cao và tầm tay của bé, có thể bảo vệ bằng bịt nhựa. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa nhất những tai nạn về điện đối với các bé.

Các giải pháp chống điện giật

Lắp đặt các thiết bị chống rò

Các thiết bị điện rất tiện lợi, có sự quan trọng nhất định trong cuộc sống. Tuy nhiên, bên cạnh đó là các rủi ro mà ta không ngờ được. Có thể xảy ra các trường hợp như bị hư hỏng rò điện, chạm mát,… Các trường hợp này sẽ gây tai nạn nguy hiểm cho người sử dụng. 

CB chống giật 2 pha Doepke

Vì vậy việc sử dụng thiết bị chống dòng điện rò sẽ là giải pháp để có thể chủ động trước những tai nạn bất ngờ, thiết bị này sẽ ngắt nguồn điện ngay khi dòng điện rò xuất hiện. Đây cũng là một trong những biện pháp phổ biến nhất được các chuyên gia sử dụng. Việc lắp các thiết bị chống rò có khả năng bảo vệ, hỗ trợ các thiết bị điện an toàn. 

Thường xuyên kiểm tra các thiết bị để tránh rủi ro

Điện quan trọng. Tuy nhiên, đi kèm với sự quan trọng đó là tiềm ẩn những rủi ro không ai ngờ được. Vì vậy việc kiểm tra thường xuyên các thiết bị điện là vô cùng cần thiết. Đây là một hành động giúp bảo vệ an toàn bạn cũng như những người xung quanh. Bên cạnh đó việc kiểm tra các thiết bị điện còn giúp bạn chủ động hơn trong việc bảo trì và xử lý các thiết bị điện kịp thời. Nâng cao hiệu suất làm việc của thiết bị cũng như ít hao tổn điện trong sinh hoạt hay sản xuất

Lợi ích khi sử dụng CB điện chống giật 

Lợi ích lớn nhất mà bạn sẽ nhận được khi sử dụng CB chống giật là ngăn chặn các tai nạn về điện như điện giật, chập cháy. Cụ thể:

– Giúp bảo vệ, hỗ trợ các thiết bị điện an toàn: khi có dấu hiệu chập mạch, rò rỉ điện thì ngay lập tức ở vị trí đỉnh tráp sẽ sinh nhiệt để đốt cháy dây dẫn. Do đó, dòng điện có thể tăng cao và làm cho CB bị ngắt. Lúc này, nhờ có CB nên hạn chế được rủi ro về chập cháy.

– Giúp bảo vệ an toàn cho người sử dụng điện: nếu tay người dùng bị ẩm ướt hoặc có sự cố rò điện ở những chỗ tiếp xúc với con người như dây điện, phích cắm, thì CB chống giật sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng bị giật điện. Nếu có khả năng tài chính thì bạn hãy gắn CB chống dòng rò có kèm theo chức năng chống giật điện, để đảm bảo an toàn điện cho bạn và gia đình mình.

Thông tin liên hệ

Để mua Aptomat chống giật chính hãng và uy tín, quý khách có thể đặt hàng trực tiếp trên địa chỉ website: chongdiengiat.vn.

Hoặc liên hệ với Công ty TNHH H&F Consulting của chúng tôi theo 

Hotline: 0921.78.00.78

Email: hotro@chongdiengiat.vn

FanPage: CB Chống điện giật