Hướng dẫn chi tiết cách chọn aptomat chống giật gia đình tốt nhất

Aptomat chống giật là một trong những thiết bị rất cần thiết quan trọng trong mọi mạch điện cho ngôi nhà của bạn. Sản phẩm giúp đóng hay ngắt nguồn điện khi xảy ra sự cố chập mạch hay quá tải. Từ đó hạn chế được tình trạng cháy điện hay bị điện giật.  Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách chọn aptomat chống giật gia đình phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng.

Hướng dẫn chi tiết cách chọn aptomat chống giật gia đình tốt nhất.

Vì sao cần lắp aptomat chống giật cho gia đình

Có những lợi ích bạn sẽ không ngờ đến khi sử dụng aptomat chống giật. Bởi thiết bị này giúp cho gia đình bạn an toàn hơn khi sử dụng thiết bị điện cùng một lúc. Không chỉ như thế aptomat chống giật còn có thể tự động ngắt. Khi mạng điện có vấn đề xảy ra như quá tải dòng điện hay bị rò dòng điện,…

Ngoài ra, aptomat chống giật còn giúp gia đình bạn yên tâm sử dụng khi có trẻ nhỏ hay người già không còn lo lắng vấn đề rủi ro về điện năng. Chính vì vậy, bạn hay mua thiết bị aptomat chống giật này để lắp đặt ngay cho ngôi nhà của mình. Để mang đến sự an toàn đối với các thành viên trong gia đình.

Chọn aptomat chống giật gia đình nên chọn loại nào

Cách chọn aptomat tổng chống giật cho gia đình

Việc lựa chọn aptomat cho gia đình cũng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và hệ thống các thiết bị điện trong nhà. Nếu chọn aptomat tổng thì nên chọn loại 63A có dòng điện 220v với công suất 13,860 W. Vì những aptomat tổng hoạt động dựa trên nguyên lý khi phát hiện ra sự cố tại 1 điểm nào đó aptomat sẽ tự ngắt trước. Những aptomat nhánh chỉ ngắt khi có sự cố nghiêm trọng hơn. Bởi nên chọn aptomat tổng có mức công suất thấp. Vì có nhiều thiết bị hoạt động cùng một lúc cũng không khiến cho aptomat bị nhảy. Để tăng cường bảo vệ hơn thì các thiết bị nên được chia theo khu vực hoặc theo phòng. Để khi xảy ra sự cố thì ít bị thiệt hại và gây nguy hiểm đến tính mạng.

Cách chọn aptomat chống giật gia đình cho bình nóng lạnh.

Bình nóng lạnh là sản phẩm hầu như gia đình nào cũng có. Mặc dù bình nóng lạnh không hoạt động thường xuyên, nhưng khi khởi động lại dễ gây quá tải điện cho những thiết bị điện trong nhà. Để lựa chọn aptomat phù hợp bạn cần xác định công suất trên sản phẩm này. 

Bạn có thể nhìn thấy trực tiếp trên tem dán tại mép bình. Thông thường, các bình nóng lạnh gia đình gián tiếp sử dụng công suất là 1500W, bình trực tiếp là 2500W chia cho điện thế gia đình là 220V bằng 6.8A. So với cường độ này thì bạn nên lựa chọn aptomat 16A là phù hợp. 

Cách chọn aptomat cho máy lạnh.

Cách chọn aptomat cho máy lạnh.

Khi chọn điều hòa cho gia đình thì ngoài việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Các bạn nên lựa chọn một thiết bị aptomat đi kèm. Để đảm bảo tiết kiệm năng lượng cũng như trách được trường hợp như chập điện, cháy nổ.

Dựa vào công suất của các loại máy lạnh sẽ chọn được aptomat phù hợp như sau:

Máy lạnh có 9000Btu – 2637W: Chọn aptomat 8 – 12A.

Máy lạnh có 12000Btu – 3516W:  Chọn aptomat 16 – 20A.

Máy lạnh có 18000Btu – 5300W:  Chọn aptomat 20 – 30A.

Máy lạnh có 24000Btu – 7032W: Chọn aptomat trên 30A.

Nếu tất cả điều hòa nhà bạn cùng sử dụng một aptomat thì bạn phải tính công suất tất cả các thiết bị điện. Sau đó đưa ra một loại aptomat phù hợp để phòng tránh trường hợp sự cố khi quá tải, chập cháy dòng điện.

Một số lưu ý khi chọn aptomat

  • Chọn mua thiết bị có thương hiệu đáng tin cậy, uy tín, xuất xứ rõ ràng. Mua hàng chính hàng tại các cửa hàng, đại lý, nhà phân phối để có được sản phẩm điện chất lượng chính hãng. 
  • TEST trước khi sử dụng các bạn nên test ít nhất 1 lần/ tháng để kiểm tra các thiết bị điện còn hoạt động tốt không.
  • Trước khi lắp đặt aptomat bạn cần phải thống kê, toàn bộ công suất tiêu thụ của gia đình bạn. Để biết được cường độ tối đa là bao nhiêu? lưu ý là lựa chọn mức thông số chênh lệch ± 30%
  • Nên lắp đặt aptomat phần nhánh từng phòng hay từng khu vực có thiết bị công suất lớn trong nhà. Để phòng tránh sự cố chập cháy điện do quá tải.

Vì sao Doepke được nhiều gia đình ưa chuộng

Aptomat chống giật Doepke là thương hiệu đến từ Đức.

Aptomat chống giật Doepke là thương hiệu đến từ Đức là dòng sản phẩm bảo vệ chống rò, chống giật, chống quá tải dòng điện. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tiêu chuẩn 100% tại Đức. Sản phẩm mang lại sự an toàn, chính xác và linh hoạt cũng như trải nghiệm tốt nhất cho ngôi nhà của bạn. 

Kết”

Vừa rồi là hướng dẫn chi tiết cách chọn aptomat chống giật gia đình tốt nhất. Nếu bạn cũng muốn sở hữu cho mình CB chống giật Doepke uy tín và đảm bảo chất lượng. Hãy ghé qua wedsite https://chongdiengiat.vn/ để tham khảo. Bên đây đang có chương trình ưu đãi giảm giá lớn. Hãy nhanh tay đặt hàng để sở hữu sản phẩm đảm bảo chất lượng an toàn.